Chào mừng đến với Câu Lạc Bộ Sáng Tạo
Chia sẻ kinh nghiệm
Kết nối đam mê
Đang cập nhật thời gian...
BÀI VIẾT NỔI BẬT
Xin chào! Tôi là Ếch Sáng Tạo :-)
Chia sẻ trang




Chuyên mục
Bài mới
Xem nhiều
Thống kê
  • Bài viết: 334/334
  • Thành viên: 10.085
  • Đang online: 7
  • Khách hôm nay: 916
  • Khách hôm qua: 3.625
  • Tổng khách: 16.183.872
Bài viết
Card formatter in qua mạng wifi cho máy in canon 2900 - SangTaoClub.Net
Card formatter in qua mạng wifi cho máy in canon 2900
Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 12-04-2023, 15:01
Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 7.160

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG STC2900

1 - Tính năng sản phẩm:

  • Hỗ trợ in mạng qua wifi trên nhiều thiết bị (windows 10 1809 trở lên, android, ios, macos, linux). Hỗ trợ khám phá máy in và in không cần trình điều khiển.
  • In qua cáp USB tương thích driver hãng LBP2900 32bit/64bit, trạng thái báo lỗi đầy đủ.
  • Bộ đệm in lớn 8MB giúp máy in nhận được nhiều trang in hơn.
  • Tự động xử lý bản in 300dpi sang 600dpi, đầy đủ chế độ giấy in, chế độ in test nhanh.
  • Các máy in card hỗ trợ: CN2900, CN3000, HP1020, HP1018, HP1010.
  • Thiết lập máy in qua giao diện web app bảo mật, có cập nhật phần mềm.

2 - Hướng dẫn cài đặt:

  • Tiến hành thay thế card formatter cũ hỏng bằng card mới STC2900, kết nối rơle lấy giấy và cáp ECU vào mạch chắc chắn, vệ sinh chân cáp nếu bị rỉ chân.
  • Bật nguồn máy in, chờ máy in khởi động hoàn tất dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính laptop kết nối vào wifi mà mạch phát ra có tên “STC2900 PRINTER XXXX”. Mở trình duyệt web nhập địa chỉ IP 192.168.4.1 để vào giao diện cấu hình. Tài khoản và mật khẩu mặc định là: admin/123456
  • Tiếp đến kết nối mạng wifi bằng cách bấm vào [SCAN] để quét mạng wifi, chọn tên wifi tương ứng rồi nhập mật khẩu wifi. Mục IP tĩnh nếu để trống thì máy in sẽ được cấp IP động từ router, nên đặt ip tĩnh cho máy in, gợi ý địa chỉ 192.168.1.250 trong đó 192.168.1 là giải ip của router sử dụng, yêu cầu phải trùng với giải ip của router wifi mà bạn kết nối. Sau khi kết nối wifi và cấp phát địa chỉ ip thành công bạn có thể qua bước thêm máy in.
  • Để thêm máy in trên windows 10 bạn vào Start => Settings => Devices => Printers & scanners. Bấm vào Add a printer or scanner, chờ hệ thống hiển thị tên máy in STC2900… bấm vào tên máy in chọn Add device, chờ một lúc cho windows cài đặt máy in tự động. Nếu không tìm thấy máy in vui lòng kiểm tra lại kết nối wifi và phiên bản win chỉ hỗ trợ từ phiên bản 1809 trở lên, nếu bản cũ hơn bạn cần update windows hoặc cài lại bản mới hơn. Đối với thiết bị di động hoặc hệ điều hành nhân linux thì được hỗ trợ in trực tiếp không cần cài đặt.
  • Cách khác thêm máy in qua Control Panel => Hardware and Sound => Devices and Printers => Add a printer. Khi cài bị treo lâu quá 3 phút có thể khởi động lại máy là nhận.
  • Cài đặt in qua usb, tiến hành tải driver canon lbp2900 bản 32bit hoặc 64bit tương ứng phiên bản win về cài đặt bình thường như cài đặt card hãng. In Test giữ nút nhấn giấy khoảng 4 giây.

Video hướng dẫn:

3 - Khắc phục lỗi in khi sử dụng:

  • Đối với các lỗi treo hàng đợi in, không in được tiếp do máy in offline hoặc mất kết nối, in lỗi gây ra, ta phải vào Control Panel => Hardware and Sound => Devices and Printers => Nháy đúp vào máy in để mở bảng hàng đợi in => Chọn menu Printer => Cancel All Documents , hoặc có thể xóa từng mục nếu lệnh in không xóa được thì ta phải làm như sau chuột phải vào máy in chọn Troubleshoot (chạy trình gỡ rối) có thể khởi động lại máy tính hoặc làm mới services spool nếu không in được tiếp.
  • Lỗi treo in qua usb làm tương tự như in mạng nhưng rút cáp usb trước khi thao tác, bắt buộc phải chạy Troubleshoot để làm mới/sửa lỗi driver hãng. Nếu làm các bước không được có thể win của bạn đã bị lỗi dịch vụ in hoặc lỗi driver nghiêm trọng không thể in được tiếp, có thể phải cài lại win.
  • Đối với Android, lỗi treo in cần phải tắt Dịch vụ in mặc định xong Thoát (xóa) hàng đợi in bị lỗi rồi bật trở lại. VD Samsung: Cài đặt => Kết nối => Cài đặt kết nối khác => In. Hiện tại android 13 đang bị lỗi treo trạng thái sau khi in chưa có cách fix do lỗi OS gây ra, các bản từ 12 trở xuống in bình thường. Bản cập nhật V2.5, android 13 chỉ cần in từ 2 trang trở lên sẽ không bị lỗi trên.
  • Việc dùng địa chỉ IP động có thể khiến không in được khi địa chỉ IP thay đổi do router khởi động lại cấp phát sang địa chỉ IP khác cần gỡ bỏ máy in và thêm lại máy in đối với windows.

4 - Mẹo khi sử dụng

  • Khôi phục cài đặt gốc: Tắt nguồn, bấm giữ nút nhấn giấy (KEY), bật nguồn máy in giữ khoảng 4 giây cho đến khi đèn báo đỏ thì nhả phím là được.
  • Hủy tài liệu in mạng khi hết giấy: Hủy lệnh trực tiếp trên hàng đợi in hoặc giữ nút giấy 3 giây đèn xanh chuyển đỏ (cách này trên máy tính sẽ báo lỗi in vẫn cần phải hủy lệnh lỗi trên máy tính). Nên xóa lệnh trên máy tính.
  • Chế độ nguồn wifi: Đây là chế độ ngủ tiết kiệm năng lượng, nếu bạn cài đặt là 5 phút, sau 5 phút rảnh máy in sẽ tự động tắt wifi, bật lại bằng cách ra lệnh in qua usb hoặc bấm nút giấy cho đến khi đèn nguồn sáng.
  • In A5 qua mạng trên PC: Để in được A5 không bị lỗi kích thước giấy (in sẽ bị lỗi do A5 ngắn hơn A4) các bác phải vào cài đặt Driver máy in trong Control Panel..., chọn mục Advanced để thay đổi Paper Size sang khổ A5. Bản cập nhật mới đã khắc phục nhưng nên chọn đúng khổ giấy khi in.
  • Lưu ý khi in ảnh qua mạng bằng khổ giấy A4, để không bị lỗi quá tải dữ liệu khi in ảnh full trang gây ra lỗi chỉ in được 1/2 trang, các bạn chọn khổ giấy A5 để in nhằm giảm dung lượng của trang in.
  • In mạng không chọn được khổ giấy trong Excel, khắc phục khá đơn giản do excel sử dụng khổ giấy mặc định là Letter mà mạch chỉ hỗ trợ khổ giấy ISO A4, A5 nên sẽ bị lỗi sai kích thước, để chọn được khổ giấy các bạn bấm vào Printer Properties trên bảng in của Excel mục Advanced chọn A4 xong chọn OK thoát ra là được.
  • In Test bằng thao tác đóng mở nắp: HP1020 khi máy in hết giấy chỉ việc thêm giấy và mở hé nắp rồi đóng lại máy in sẽ tự động in tiếp khi khởi động xong.
  • Khuyến cáo khi in mạng qua wifi: Bản cập nhật V2.5 đã hỗ trợ in wifi nhiều trang với điều kiện không gặp lỗi hết giấy trong quá trình in, khi bị hết giấy bộ đệm có thể bị tràn và dữ liệu sau đó sẽ bị drop khi in lại chỉ có thể in tiếp được dữ liệu đã được nhận trong bộ đệm. Lỗi kẹt giấy lệnh in bị hủy bỏ theo mặc định.
  • Lỗi không nhận USB, in USB chập chờn nguyên nhân do chip ESD lỗi gây ra, cần tháo bỏ ESD là sử dụng bình thường. Cần kết hợp update firmware lên bản mới nhất.
  • Để sản phẩm được hoạt động ổn định vui lòng kết nối mạng wifi cho máy in, nếu chỉ in usb có thể Tắt wifi trong mục Cấu hình Bảo mật (bật lại wifi bằng cách khôi phục cài đặt).

 

 

Bản cập nhật quan trọng!!!

Vui lòng bấm vào liên kết Google Driver để tải về bản cập nhật này

 

+ Hỗ trợ FW quốc tế Tiếng Anh (EN) và bản nội địa Tiếng Việt (VN).

 

- Bản cập nhật V2.4 2308 ngày 18-08-2023:

+ Cải thiện độ ổn định, nâng cấp thuật toán xử lý bản in qua wifi, nâng cấp chất lượng bản in.

+ Khắc phục lỗi in wifi, không phải xóa lỗi in, tràn bộ nhớ đệm sẽ drop dữ liệu cuối để tránh lỗi in.

+ Cấp lại ID SN USB mới khi khôi phục cài đặt gốc, mạch FW cũ up lên sẽ thay đổi SN làm thay đổi nhận dạng máy in khi kết nối PC, máy in sẽ có tên (Copy X) nếu đã cài driver trước đó.

+ Hỗ trợ tự động cập nhật phần mềm khi vào giao diện và xác nhận OK (bản fw ngày 18/08).

 

 - Bản cập nhật V2.5 2309 ngày 12-09-2023:

+ Nâng cấp máy chủ in qua wifi giúp hỗ trợ in nhiều trang, giảm thời gian chờ lệnh, hạn chế lỗi in...

+ Sửa lỗi in usb, sửa các lỗi liên quan đến giải mã, kết nối.

+ Nâng cấp tùy chọn căn chỉnh phần cứng máy in giúp cho bản in chính xác kích thước như card hãng.

+ Thêm tùy chọn Bật/Tắt cài đặt bản cập nhật tự động trong mục Cấu hình → Bảo mật. Cần có kết nối wifi để cập nhật tự động khi mới bật nguồn 30s, vui lòng không ra lệnh in trong quá trình cập nhật phần mềm.

 

 - Bản cập nhật V2.6 2310: 

+ Nâng cấp in qua mạng wifi, nâng cấp thuật toán xử lý bản in chất lượng cao thể hiện đầy đủ mức xám như hàng hãng.

+ Cho phép in ảnh chất lượng cao qua wifi, lưu ý chỉ có thể in được 1 trang A4 ảnh full trang, in ảnh A5 có thể in nhiều trang không bị giới hạn.

+ Hết giấy in mạng không còn báo lỗi trên PC, hạn chế việc phải chạy trình gỡ rối, có thể hủy lệnh in trên máy in trực tiếp, nếu in tiếp (khi lệnh in còn hơn 10 trang) cần thêm giấy và bấm nút giấy ngay lập tức tránh bộ đệm in bị tràn.

 

- Bản cập nhật V2.7 2311:

     + Sửa lỗi in WIFI, lỗi chỉ in 1 tờ ở một số tài liệu, cải thiện độ ổn định cho máy chủ in..

     + Sửa lỗi giao tiếp ECU làm lỗi kết nối USB, thêm hỗ trợ ECU HP1010.

     + Giảm thời gian chờ in bản in đầu tiên khi in qua USB.

 

- Bản cập nhật V2.8 2312:

+ Sửa lỗi mất kết nối usb khi máy tính sleep, để lâu mất kết nối, sửa lỗi giải mã.

+ Nâng cấp core, nâng cấp thuật toán giải mã, xử lý nhanh hơn mượt hơn.

+ Thay đổi độ phân giải in mạng, chọn 200 DPI để in ảnh qua wifi được nhanh hơn. Khi thay đổi DPI mặc định cần gỡ bỏ và thêm lại máy in đối với Windows, đối với thiết bị di động áp dụng tự động.

+ Hỗ trợ cập nhật FW qua USB MSC (ổ đĩa ảo), để vào chế độ: Tắt nguồn, giữ nút KEY, bật nguồn khoảng 1s đèn xanh sáng thì nhả nút, kết nối usb với PC để copy file BIN vào thư mục gốc, quá trình update thành công khi máy in ngắt kết nối và reboot, nếu gặp lỗi thực hiện lại. Cơ chế này sẽ dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ UP FW từ xa cho khách hàng.

 

- Bản cập nhật V2.9 2401:

+ Nâng cấp in wifi, sửa lỗi in trên Airprint, hỗ trợ iOS 16 và MacOS.

+ Cải thiện độ ổn định, fix lỗi.

 

- Bản cập nhật V3.0 2404B:

 - Nâng cấp và sửa lỗi in wifi, in ảnh ở 200 DPI nhanh hơn, in ảnh 300 DPI không còn lỗi in thiếu nội dung (chỉ hỗ trợ in 1 trang A4 ảnh full trang).

- Hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ đệm bên ngoài (PCB V3.0), hỗ trợ nhận dạng chip nhớ tự động: PSRAM 8MB (tốc độ nhanh), SPI NOR FLASH 4-16MB (tốc độ chậm), SPI NAND FLASH 64MB (tốc độ vừa, chip 512Mb-2Gb), mở rộng tối đa 64MB.

 - Các chip nhớ mở rộng hỗ trợ: (Chip nhớ cần hỗ trợ QuadSPI CLK >80Mhz)

    + QSPI PSRAM 3V: PSRAM64H, APS6404L. Hỗ trợ 3 cổng CS0, CS1, CS2 dung lượng tối đa 3x8MB. Có thể tận dụng lại chip RAM của card 2900 do TQ sản xuất bị hỏng, nó chính là con ic 8pin U6 bị xóa tên (APS6404L).

    + QSPI NOR FLASH 3V: Winbond, Macronix, GigaDevice, EON, XMC, ZB (4MB, 8MB, 16MB, 32MB, 64MB). Cổng CS0, dung lượng tối đa 16MB phân bổ ngẫu nhiên tự động. Tận dụng BIOS flash cũ, chú ý tốc độ xóa và ghi khá chậm có thể ảnh hưởng hiệu suất nhận dữ liệu mặc dù fw card có cơ chế đệm thông minh, chỉ dùng cho in tài liệu chữ nhiều trang.

    + QSPI NAND FLASH 3V: Winbond, Macronix, GigaDevice, ESMT, SKY (1Gb, 2Gb). Cổng CS0, dung lượng tối đa 64MB phân bổ ngẫu nhiên tự động. Khó kiếm hơn 2 chip nhớ trên nhưng cân bằng được hiệu suất ghi và đọc, ưu thế của bộ nhớ NAND thời gian xóa và ghi nhanh. Thường có ở một số hệ thống linux nhúng, đầu ghi camera...

 

Hướng dẫn update: Tải về file BIN rồi truy cập trang Cấu hình mục Cập nhật để tải file update lên mạch.

Trong quá trình sử dụng nếu gặp lỗi vui lòng truy cập trang này để báo cáo lỗi hoặc tải bản cập nhật sửa lỗi mới nhất!

Link tải Update: STC2900 - Click

Link mua hàng: Shopee - Click

 

 


Tải về đính kèm:
STC2900_1681286686.jpg
Kích thước: 100.85 KB
Bài viết sửa lúc 17-04-2024, 21:24 bởi Vũ Văn Thái
  • Bạn chưa đăng nhập, không thể viết bình luận!
    Bấm vào đây để Đăng nhập hoặc Đăng ký!

  • Bài viết cùng chuyên mục
    Chia sẻ mạch độ nguồn pin sạc li-ion cho đồng hồ treo tường 1.5V Chia sẻ mạch độ nguồn pin sạc li-ion cho đồng hồ treo tường 1.5V
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 05-01-2024, 15:07
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 318
    Card formatter Canon LBP1210 LBP1120 in qua WIFI USB 64bit STC1210 Card formatter Canon LBP1210 LBP1120 in qua WIFI USB 64bit STC1210
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 19-07-2023, 15:10
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 1.339
    Hướng dẫn sử dụng và bản cập nhật LED SMART WIFI L50 Hướng dẫn sử dụng và bản cập nhật LED SMART WIFI L50
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 22-03-2023, 15:37
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 1.607
    [Hướng dẫn] Bản cập nhật mạch đồng hồ 60 LED Full Color F8 [Hướng dẫn] Bản cập nhật mạch đồng hồ 60 LED Full Color F8
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 06-12-2021, 11:14
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 2.410
    Mạch LED Pháo Hoa WIFI V2 hướng dẫn sử dụng Mạch LED Pháo Hoa WIFI V2 hướng dẫn sử dụng
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 19-09-2021, 15:32
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 2.856
    Mạch LED Pháo hoa WIFI có âm thanh Mạch LED Pháo hoa WIFI có âm thanh
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 20-01-2021, 10:23
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 4.402
    [Hướng dẫn] DIY tích hợp WIFI ESP8266 IoT vào đồng hồ 60 LED giây [Hướng dẫn] DIY tích hợp WIFI ESP8266 IoT vào đồng hồ 60 LED giây
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 06-05-2019, 10:20
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 5.803
    [Hướng dẫn] Thi công đồng hồ vạn niên viền 60 LED giây [Hướng dẫn] Thi công đồng hồ vạn niên viền 60 LED giây
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 18-04-2019, 10:44
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 4.465
    [REVIEW] Đồng hồ vạn niên viền 60 LED nháy theo giây [REVIEW] Đồng hồ vạn niên viền 60 LED nháy theo giây
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 17-04-2019, 10:28
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 5.436
    [SHARE] Mã nguồn nháy theo nhạc sử dụng màn VFD [SHARE] Mã nguồn nháy theo nhạc sử dụng màn VFD
    Đăng bởi: Vũ Văn Thái - Thời gian: 14-03-2019, 09:14
    Chuyên mục: Điện tử sáng tạo - Lượt xem: 4.123
    
    Chào mừng hieutrang đã tham gia câu lạc bộ sáng tạo!
    Vũ Văn Thái - vuthai
    Hôm nay là sinh nhật của thien_tai_bk, nguyenvanly10153023, congnam1994, Tubaden, phamvanle, tranhung_09, kakaricardo, kakuta827, minhtrieudtv, tranconganhtu, ngochoanvfone, vantung2004, huynhngoctan_04dhdt, superprofessorA30, ntt762001, huynhngoctan95, phamnhatcuongddt, quangthang25, nguyenhuuphuoc2096, tan00123, gauxam, hvhieu, music1234, huynhngoctan, malacuda, NguyenCuong, caotrungtruc2041996, Quachdaik, Nhattanfc, minhk45, hoangthuong052, trancaoson181945, tuphuong, sangtaoclup_96, khaiptc2, Ngoctram27, no1bestrivenpt, ← Gửi tin nhắn chúc mừng
    Múi giờ: UTC+07:00 - Asia/Ho Chi Minh ***** IP của bạn: 3.137.178.133 ***** Thời gian xử lý trang: 0.076 giây - Cache: Sẵn sàng!